Cách sử dụng Revu- trở thành reviewer – kiếm tiền “sang chảnh” thời 4.0

Comments

Bạn có thể vừa được “miếng”, vừa được (hoặc bị) tiếng khi trở thành một reviewer. Chỉ cần sở hữu một Facebook cá nhân thật – có tương tác và khối lượng bạn bè trên 2000, bạn đã có cơ hội hữu những món đồ, sản phẩm mới nhất – hot nhất để sử dụng mà không mất phí. Thậm chí, bạn sẽ được trả tiền cho những gì bạn viết trên trang cá nhân của mình.

Và Revu chỉ là một trong số những trang web như vậy tại Việt Nam hiện nay. Còn khá nhiều trang web, ứng dụng vừa ra mắt và đang thu hút sự tham gia rất lớn từ cộng đồng, bạn thấy chủ đề này thú vị thì hãy theo dõi chùm bài này trên Blog của Mai nhé.

Chỉ là nghệ sĩ nổi tiếng mới có cơ hội kiếm ra tiền từ “khán giả”? Sắp hết thời đó thật rồi. Trước hết, hãy tìm hiểu qua vài “thuật ngữ chuyên môn” về lĩnh vực này một cách dễ hiểu và nôm na nhất nhé.

  • Người nổi tiểng, được rất nhiều công chúng biết đến – nghệ sĩ, diễn viên, mc, người mẫu…. gọi là Celebs.
  • KOC – một khái niệm khá mới mẻ và thu hút được rất nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây. KOC là viết tắt của Key Opinion Consumer (Người tiêu dùng chủ chốt). Họ là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Toàn bộ trọng tâm của KOC là đánh giá sản phẩm. Thông thường, KOC có số lượng người theo dõi trên tài khoản ở mức trung bình. Bạn có thể trải nghiệm là một KOC và kiếm tiền tại nhà từ những kênh củ a chính bạn như Facebook, Instargram, Tikok. Bạn đăng ký sàn KOC của Acesstrade tại đây nhé. Tương tự, bạn cũng có thể vừa giới thiệu sản phẩm, vừa trực tiếp là người tư vấn và “chốt đơn” với vai trò một cộng tác viên. Mô hình này thường được gọi là Dropship. Bạn có thể trải nghiệm bằng cách đăng ký tài khoản (hoàn toàn miễn phí) sàn dropship Pingo tại đây, Dimuadi tại đây.
  • Người có thể không phải là nghệ sĩ, nhưng có uy tín, danh tiếng, có tiếng nói tạo ảnh hưởng rộng rãi tới công chúng – gọi là KOLs – Viết tắt của Key Opinion Leader (Nhà báo, giáo sư, chuyên gia, người viết…)
  • Người có một lượng theo dõi tường đối lớn, uy tín trong một lĩnh vực cụ thể – gọi là Infuencers (Huấn luyện viên dinh dưỡng, giảng viên nghề bánh, bác sĩ thẩm mỹ, admin group, chủ fanpages….)
  • Người có nhiều bạn bè, có số lượng người theo dõi kha khá, có cá tính mạnh và những post trên trang cá nhân hay hội nhóm của họ thường được rất nhiều tương tác, like/share – gọi là Micro Influencers.

Cẩm nang để bắt đầu làm Dropship – Dropshipping tại Việt Nam, những lưu ý khi bán hàng dropship

Với các nhãn hàng, bỏ một số tiền khổng lồ trả cho Celeb chưa chắc đã có hiệu ứng tốt bằng trả một khoản tiền nhỏ cho một Micro Influencer. Đúng mục tiêu cần truyền thông, đúng đối tượng cần mua hàng, đúng người cần đại diện – mới là thứ nhãn hàng và những người làm quảng cáo quan tâm trong thời đại ngày nay.

Đó là lý do mà trên thế giới phẳng này, càng ngày các nhãn hàng có thật nhiều lựa chọn để đưa thương hiệu và sản phẩm của mình tới người dùng, và ai cũng có thể trở thành một kênh truyền thông thức thời. Đó cũng là lý do các tòa soạn báo – trang báo lớn chưa chắc đã có lượng người đọc bằng blog hay facebook cá nhân. Chi phí trả cho một bài “PR” trên báo chính thống có thể còn thấp hơn trả cho 1 post trên trang cá nhân một KOL nào đó – đó là thực tế.

Bạn đã sẵn sàng trở thành một Micro Infliencer chưa?

Nên đọc:

Tìm hiểu và thử khám phá một cách đơn giản nhất với trang web dành cho cộng đồng Micro Influencer này nhé. Cộng động này có tên là Revu (đọc tắt, viết tắt của Review). Yêu cầu đầu tiên là bạn đang dùng facebook cá nhân – chắc chắn bạn thỏa mãn yêu cầu đó rồi! Nếu bạn không những có một facebook cá nhân mà còn đang có rất nhiều người theo dõi, thì hãy đón chờ hướng dẫn sử dụng các nền tảng khác trong những bài viết theo theo của Mai nhé!

Bạn đã biết gì về Revu? 

Cách sử dụng Revu- trở thành reviewer - kiếm tiền "sang chảnh" thời 4.0

Có thể các bạn chưa biết, Revu (Revu.net) đang trở thành một trong những hiện tượng lớn tại Hàn Quốc nhiều năm qua. Chúng ta có thể hiểu đơn giản như thế này, Revu chính là nền móng của content marketing kết nối với các doanh nghiệp lớn khoảng gần 600.000 người tạo nội dung chính. Không những vậy vào mùa cao điểm theo thống kê của Revu thì có đến khoảng 4.000 người tạo nội dung đăng ký trở thành thành viên mới/ngày. 

Theo thống kê, nền tảng này đã có mặt trên 7 quốc gia ở Châu Á như: Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan, Trung Quốc. Đã có gần 3.000.000 chiến dịch lớn nhỏ được triển khai và sản xuất gần gấp nhiều lần con số đó là nội dung, phục vụ cho hơn 80.000 khách hàng trên các ấn phẩm social platform: Facebook, Instagram, Youtube, Weibo, Tiktok, Blogger. Không những vậy tỉ lệ khách hàng được đánh giá sử dụng thường xuyên trên các trang mã xã hội cộng đồng lên đến 70%. 

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam những năm gần đây, thông qua hợp tác chiến lược với CleverGroup (tiền thân là CleverAds) – tập đoàn Digital Marketing hơn 10 năm kinh nghiệm ở thị trường Đông Nam Á, Revu đang dần khẳng định mình trong lĩnh vực Reviewer Maketing. 

Cách hoạt động Revu 

Cách sử dụng Revu- trở thành reviewer - kiếm tiền "sang chảnh" thời 4.0

Khi phát triển trong thị trường này, các doanh nghiệp/agency khi triển khai Influencer Marketing thường gặp phải những khó khăn khi mở rộng quy mô của mình (tính theo hàng nghìn người) và đó cũng chính là vấn đề mà Revu cũng muốn góp phần giải quyết với:

  • Quy trình mới giúp tiết kiệm thời gian công sức: Đăng tuyển – Ứng tuyển – Lựa chọn – Định hướng – Post bài.
  • Hệ thống tự động đề xuất Influencer phù hợp với yêu cầu.
  • Thống kê real time chỉ số tương tác của từng bài đăng giúp tiết kiệm thời gian làm báo cáo.
  • Đội ngũ vận hành có kinh nghiệm làm việc với Influencer (chọn lọc, định hướng bài đăng…)
  • Công cụ tự động nhắc deadline qua thông báo trên nền tảng.
  • Influencer chủ động “nộp bài” và bài đăng tự động cập nhật vào dashboard report giúp tiết kiệm thời gian thu thập link bài đăng.

Revu hoạt động như một trung gian kết nối giữa:

  • Người muốn quảng cáo (advertisers)
  • Những người nổi tiếng, có ảnh hưởng tới một tập người dùng nào đó trên các mạng xã hội (influencers/Micro Influencers).

Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy, Revu còn đem lại rất nhiều lợi ích khách giúp khách hàng phát triển và liên tục giới thiệu hỗ trợ doanh nghiệp trong tương lai.

Hướng dẫn đăng ký, sử dụng Revu dành cho Reviewer:

Bước 1: Đăng ký tài khoản 

  • Đăng ký tài khoản tại https://vn.revu.net/join
  • Điền thông tin được yêu cầu -> Check mail để xác minh thông tin.
Cách sử dụng Revu- trở thành reviewer - kiếm tiền "sang chảnh" thời 4.0

Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ 

  • Vào “Trang của tôi” (“My page”) -> Chọn “Cài đặt” để hoàn thiện hồ sơ cá nhân (Đảm bảo điền đầy đủ và đúng thông tin để không ảnh hưởng quyền lợi của bạn sau này). 
  • Bạn cần phải đăng ký liên kết tài khoản Facebook/Instagram/Blog của mình với Revu để có thể Ứng tuyển review cho các chiến dịch.
Cách sử dụng Revu- trở thành reviewer - kiếm tiền "sang chảnh" thời 4.0

Bước 3: Ứng tuyển chiến dịch 

  • Trở lại trang chủ và xem thông tin các chiến dịch đang triển khai. 
  • Click vào từng chiến dịch để xem chi tiết.
  • Bạn có thể Ứng tuyển tham gia các chiến dịch điền các thông tin yêu cầu bên dưới mỗi chiến dịch. Sau đó click vào nút “Nôp đơn ứng tuyển cho chiến dịch này” 
  • Lưu ý: mỗi chiến dịch có thời hạn đăng ký được ấn định. Bạn không thể ứng tuyển nếu đã quá hạn nhận ứng tuyển.
Cách sử dụng Revu- trở thành reviewer - kiếm tiền "sang chảnh" thời 4.0

Bước 4: Chờ kết quả xét tuyển 

  • Sau khi đăng ký ứng tuyển, bạn sẽ chờ thông báo kết quà. 
  • Hê thống Revu sẽ thông báo cho bạn biết kết quả. 
  • Xem hạn chót nhận kết quả lựa chọn tại giai đoạn Lưa chọn reviewer.
Cách sử dụng Revu- trở thành reviewer - kiếm tiền "sang chảnh" thời 4.0

Bước 5: Viết review

  • Nếu được chọn làm reviewer của chiến dịch, bạn sẽ bước sang giai đoạn trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ và viết review. 
  • Nhân viên Revu sẽ liên hệ bạn để trao đổi chi tiết.
  • Bạn cần đảm bảo theo đúng thời hạn post bài được ấn định.

Bước 6: Thông báo kết quả Best Review 

  • Những bài review xuất sắc nhất chiến dịch sẽ có thể nhận được những phần thưởng giá trị.

Ý tưởng của Revu mới mẻ- độc đáo- ấn tượng

Cách sử dụng Revu- trở thành reviewer - kiếm tiền "sang chảnh" thời 4.0

Những lĩnh vực mà Revu hướng tới: 

  • Influencer marketing (tận dụng sức ảnh hưởng của creator)
  • Word Of Mouth (tận dụng tiếp thị truyền miệng)
  • Content marketing (tận dụng sức sáng tạo nội dung đa dạng)
  • Social marketing (tận dụng sự lan tỏa của mạng xã hội)

Theo chia sẻ của ông CEO Revu Việt Nam thì người sáng tạo nội dung sẽ trải nghiệm sản phẩm thực tế, sau đó chia sẻ trên trang cá nhân của mình (review). Thật ra, cách marketing này không mới. Nhiều nhà bán hàng vẫn thường nhờ người quen dùng thử sản phẩm và giúp giới thiệu đến bạn bè. Tuy nhiên, Revu thực hiện việc này ở quy mô lớn hơn (lên đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người), tự động hơn và có báo cáo kết quả bằng real-time dashboard.

Chúng ta có thể dự đoán trong 5 năm tới content marketing, influencer marketing sẽ lớn mạnh theo quy mô của toàn cầu và đỉnh điểm có thể lên đến 10 tỷ USD / năm. Việc trở thành Reviewer của Revu, trong tương lai bạn vừa tăng thu nhập bản thân nhờ việc này, vừa đánh bóng Profile của mình, tăng lượt tương tác giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn. 

Không những các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội dung mà có thể thấy sẽ có nhiều doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề sẽ bắt đầu chú trọng và đầu tư nhiều hơn về hình thức này. Qua nhìn nhận của CEO Revu Việt Nam: “Một trong những tư duy mà doanh nghiệp cần thay đổi khi làm việc với content creator hay người ảnh hưởng: Đừng xem họ là “công cụ quảng cáo. Cần xây dựng mối quan hệ đối tác win-win, đầu tiên là thuyết phục người làm nội dung về chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, và hãy để họ tự do sáng tạo nội dung theo phong cách phù hợp với nhóm khán giả của riêng mình.” 

Tóm lại, trở thành Reviewer bạn có rất nhiều quyền lợi và đổi mới bản thân mình hơn. Bài viết này chia sẻ với các bạn cách hoạt động, đăng ký tài khoản và sử dụng trên website Revu. Sắp tới, blog Để Mai Tính sẽ ra mắt thêm nhiều bài viết về các trang web giúp bạn kiếm tiền online bằng việc Reviewer. 

Những điều cần cân nhắc và lưu ý khi làm một Reviewer dạng Apply

Khi bạn mới tham gia đăng ký trên các hệ thống tương tự như Revu, bạn quá thích thú với mô hình này và sẵn sàng reivew bất cứ thứ gì mình ứng tuyển – được đồng ý. Tâm lý của một người đăng ký nhận quà và được nhận quà sẽ dẫn tới điều gì?

Bạn sẽ được điều hướng và bắt buộc phải “khen” sản phẩm đó. Không có nhãn hàng nào sẵn sàng tặng quà cho một người để nghe họ chê mình cả! Khi bạn được dùng thử một sản phẩm, bạn đã bị áp lực “phải trả bài” ngay từ khi unbox sản phẩm đó. Điều đó dẫn tới việc nội dung bạn truyền đạt sau này sẽ khó lòng thuyết phục người xem.

Đó chính là khác biệt của một người Review “thuê” với một người “Review có tâm”. Khi bạn bỏ tiền ra tự mua một món đồ, sử dụng nó trong một thời gian dài, bạn chắc chắn sẽ nói đủ cả hay lẫn dở một cách thuyết phục nhất. Và khi bạn tự mua, tự khen, tự chê, các “chuyên viên truyền thông của nhãn hàng” sẽ không bao giờ có ý kiến hay nhờ bạn gỡ bài được – nếu bạn không đồng ý.

Ngược lại, khi bạn nhận đồ theo “đăng ký và được chọn”, thông thường, bạn chỉ có “cơ hội” nói tích cực về sản phẩm đó mà thôi. Trong trường hợp sản phẩm không thật tốt đẹp như những gì bạn nói – nghĩa là bạn đang tự đánh mất “quan điểm” của mình theo một cách nào đó! Hoặc nếu bạn vẫn cố chê khi được tặng sản phẩm, tất nhiên rồi, bạn sẽ mất nhiều cơ hội tiếp theo được nhận quà + tiền công review.

Một trong các yêu cầu bắt buộc của các chiến dịch là bạn phải đăng công khai các post hoặc ảnh hoặc video review lên trang cá nhân của mình. Điều này có thể sẽ tạo nên một sự ngạc nhiên, lạ lẫm với những ai chưa từng biết bạn trước đây. Bạn có sẵn sàng “hóa thân” thành một người khác trong mắt bạn bè, friend list của mình không?

Cách sử dụng Revu- trở thành reviewer - kiếm tiền "sang chảnh" thời 4.0
Nếu bạn ứng tuyển và được chọn, bạn sẽ nhận được email thông báo và yêu cầu xác nhận. Đây là một chiến dịch mình đăng ký tham gia và trúng tuyển

Bạn chỉ có thể “sống tốt” với công việc này khi tự tin đăng ký, chọn và review những gì bạn thực sự thích nó. Ngoài ra, bạn cần có một khả năng ưng biến ngôn ngữ khá linh hoạt để vẫn là bạn, nhưng vẫn truyền tải được thông điệp mà bạn đã “cam kết” với nhãn hàng khi ứng tuyển.

Theo góc nhìn riêng của cá nhân mình thì đây là cách nhãn hàng “mua mối quan hệ cá nhân” của mỗi fakebooker với một mức giá rẻ, nhân bản nó lên để làm hiệu ứng truyền thông truyền miệng/đám đông.

Cách sử dụng Revu- trở thành reviewer - kiếm tiền "sang chảnh" thời 4.0
Tuy nhiên, mình không thực sự tự tin và không quen với việc review sản phẩm trên trang cá nhân, nên đã từ chối nhận sản phẩm sau khi đã trúng tuyển

Tham gia hay không – tùy bạn, viết thế nào- tùy bạn.

Đơn giản, review sản phẩm kiếm tiền là một trào lưu mới, chắc chắn sẽ vô cùng mạnh mẽ ở Việt Nam trong thời gian tới. Bạn có sẵn sàng là một phần của nó hay không, và bạn có từ một micro influencer trở thành một KOls hay không? Không ai có thể quyết định điều đó thay bạn.

Chúc bạn review vui vẻ và thỏa mãn với bài review của mình!

Đây chắc chắn là một bài review mình không nhận được đồng nào, hãy yên tâm về điều đó nhé :)!

Để Mai tính 

Tags: , , , , , ,

Bình luận của bạn

Đăng ký ngay để không bỏ lỡ ưu đãi!

Tin liên quan

Hướng dẫn cách mở tài khoản số đẹp Techcombank

Hướng dẫn cách mở tài khoản số đẹp Techcombank

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngân hàng có quy trình mở tài khoản đơn giản và nhanh chóng, Techcombank là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đọc bài viết này để biết thêm về quy trình đăng ký, các lợi ích và ưu đãi mà Techcombank cung cấp cho khách hàng khi mở tài khoản.

Giới thiệu về TIKTOKSHOP SELLER tại Việt Nam

Giới thiệu về TIKTOKSHOP SELLER tại Việt Nam

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội TikTok, nhiều người đã bắt đầu quan tâm đến việc kinh doanh trên nền tảng này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về TikTokShop Seller - một nền tảng giúp người dùng TikTok bán hàng trực tuyến tại Việt Nam.