9 suy nghĩ sai lầm về chế độ ăn Eat Clean khiến bạn dễ bỏ cuộc

Chế độ ăn Eat Clean được nhiều người áp dụng, đặc biệt là dân văn phòng với mục đích giảm mỡ, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cái nhìn đúng về chế độ ăn Eat Clean này.

Dưới đây là những suy nghĩ sai lầm, phổ biến nhất thường gặp trong chế độ ăn Eat Clean

Eat Clean = ăn kiêng? Hoàn toàn sai lầm

Eat Clean là một chế độ ăn sạch, tức là bạn sẽ sử dụng các loại thức ăn sạch, không bị chế biến quá nhiều, quá lâu và giữ nguyên bản thức ăn ở dạng cơ bản nhất.

Còn ăn kiêng là bạn sẽ phải cắt giảm tinh bột, giảm đường, giảm đạm và chất béo, chỉ ăn tăng chất xơ.

Về cơ bản, chế độ ăn Eat Clean cho phép bạn ăn được nhiều hơn, không phải kiêng khem quá ngặt nghèo nhưng vẫn giúp bạn giảm cân, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên việc giảm cân, giảm mỡ đến từ từ.

9 suy nghĩ sai lầm về chế độ ăn Eat Clean khiến bạn dễ bỏ cuộc 1

Chỉ được ăn chất xơ, rau củ quả khi ăn Eat Clean?

Chế độ ăn Eat Clean khuyến khích ăn sạch và cân bằng dinh dưỡng. Do đó, nếu chỉ ăn toàn rau củ quả bạn sẽ không đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Do đó, khi ăn Eat Clean, không có nghĩa là bạn ăn thoải mái, tự do nhưng nên kết hợp các thực phẩm ít calo, đủ dinh dưỡng như thịt gà, thịt bò, các loại hạt,…

Chỉ chú tâm vào ăn mà bỏ qua thói quen uống nước

Khi ăn Eat Clean, bạn đừng bỏ qua việc uống nước. Nếu bạn lười uống nước, hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng, giảm quá trình hấp thụ và trao đổi chất của cơ thể. Do đó, hãy chú ý bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Nên duy trì Eat Clean như là một lối sống

Eat Clean khuyến khích bạn ăn đủ bữa trong ngày, nếu quá thèm bạn có thể ăn cả bữa phụ. Tuy nhiên, việc duy trì Eat Clean cần phải có thời gian dài, bạn nên chú ý tới chế độ ăn này đều đặn, trường kỳ để đạt hiệu quả tốt nhất.

9 suy nghĩ sai lầm về chế độ ăn Eat Clean khiến bạn dễ bỏ cuộc 2

Hãy quan tâm đến lượng calo nạp vào cơ thể

Chế độ ăn Eat Clean không khắt khe như chế độ ăn kiêng nhưng nếu như bạn ăn thả ga, không quan tâm tới lượng calo nạp vào sẽ khiến mục tiêu giảm cân khó lòng mà thực hiện được.

Tẩm ướp một chút cũng chẳng sao

Khi tẩm ướp vào thức ăn, bạn đã không tuân thủ theo Eat Clean nữa rồi. Việc tẩm ướp nhiều gia vị không giữ được hương vị nguyên bản của thức ăn. Do đó bạn nên ưu tiên hấp, luộc, áp chảo, hạn chế chiên rán.

Bỏ hoàn toàn vị ngọt?

Việc loại bỏ hẳn đường ngọt khỏi chế độ Eat Clean là tốt, tuy nhiên bạn có thể bổ sung đừng để vượt quá lượng calo là được.

Thực phẩm như nước ngọt bạn nên bỏ hoàn toàn, tuy nhiên một chút đường thốt nốt, mật ong, đường dừa cũng có thể được.

9 suy nghĩ sai lầm về chế độ ăn Eat Clean khiến bạn dễ bỏ cuộc 3

Ăn quá lượng protein cho phép

Ăn quá nhiều một loại thực phẩm nào đó cũng không tốt.

Nạp quá nhiều protein vào cơ thể có thể khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể bị táo bón, thận bị suy giảm và cơ thể bị mất nước.

Vì thế, bạn nên ăn vừa đủ protein trong chế độ Eat Clean.

Loại bỏ hoàn toàn chất béo

Việc hạn chế chất béo là điều được khuyến khích trong Eat Clean, tuy nhiên, không phải chất béo nào cũng xấu. Có những loại chất béo tốt cho cơ thể bạn.

Thay vì cắt bỏ lượng chất béo, bạn nên bổ sung thực phẩm có chứa chất béo tốt cho sức khoẻ như bơ, trứng, mỡ cá, các loại hạt, dầu oliu, dầu dừa… Đồng thời, bạn cần hạn chế chất béo xấu trong thực phẩm chiên dầu mỡ, các loại thức ăn nhanh.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top